Tin Tức

Hãng Tàu Maersk Đầu Tư Phát Triển Lĩnh Vực Thương Mại Điện Tử

Gần đây, hãng tàu Maersk vừa mua lại nhà cung cấp dịch vụ logistics thương mại – Visible Supply Chain Management với giá 838 triệu USD và công ty dịch vụ chuyển phát bưu điện xuyên biên giới B2C Europe với giá 86 triệu USD. Điều này nhằm đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng logistics, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại điện tử của Maersk.

Do tác động của dịch Covid-19, vụ tàu Ever Given bị tắc nghẽn tại kênh đào Suez, và các cảng phía Nam Trung Quốc phải hạn chế năng suất hoạt động đã khiến chuỗi cung ứng toàn cầu rơi vào tình trạng bế tắc nghiêm trọng. Trong đó, hãng tàu Maersk cũng đang phải gánh chịu nhiều tổn thất nặng nề.

Maersk vừa mua lại nhà cung cấp dịch vụ logistics thương mại – Visible Supply Chain Management

Gần đây, hãng tàu Maersk vừa mua lại nhà cung cấp dịch vụ logistics thương mại – Visible Supply Chain Management với giá 838 triệu USD, và công ty chuyên cung cấp dịch vụ chuyển phát bưu điện xuyên biên giới B2C Europe với giá 86 triệu USD. Điều này nhằm đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng logistics của Maersk, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại điện tử bằng cách bổ sung công nghệ và khả năng giao hàng chặng cuối cho khách hàng ở Hoa Kỳ và châu Âu. Công ty cũng đã cam kết phát triển một cách toàn diện dựa trên các dịch vụ của mình và thúc đẩy tăng trưởng lên 10% mỗi năm, nhằm mở rộng các kênh quốc tế mới cho thị trường mua sắm trực tuyến.

9 trung tâm của Visible được thiết kế xung quanh các khu vực giao hàng ở Hoa Kỳ nhằm mục đích sẽ đạt được 95% phạm vi phủ sóng trong vòng 48 giờ và 75% trong vòng 24 giờ. Ngoài ra, việc mua lại Visible cũng giúp xây dựng được một hệ thống quản lý vận tải và có thể sử dụng để giao khoảng 200 triệu bưu kiện hàng năm.

Visible Supply Chain Management vừa được Maerk mua lại

Hãng tàu Maersk đã bắt đầu triển khai kênh thương mại điện tử cách đây khoảng 2 năm sau khi mua lại công ty môi giới hải quan Vandegrift. Hơn một năm sau, công ty giành được quyền sở hữu mạng lưới phân phối và kho bãi của Performance Team và 46 trung tâm vận hành hàng hóa ở Bắc Mỹ.

Việc sở hữu Performance Team đã giúp hãng tàu Maersk kết nối được với một số bộ phận nhất định trong lĩnh vực thương mại điện tử. Tuy nhiên, công ty vẫn chưa thể phát triển bộ phận giao hàng một cách hoàn chỉnh.

Visible Supply Chain Management có các trung tâm phân phối đặt tại các khu vực chiến lược để giao hàng nhanh chóng đến nhiều người tiêu dùng nhất có thể, và hợp tác với các công ty giao hàng lớn như FedEx; UPS và Bưu điện Hoa Kỳ.

9 trung tâm vận hành của Visible đã lấp đầy một số lỗ hỏng trong phạm vi phủ sóng ở Bắc Mỹ của hãng tàu Maersk và kết hợp với mạng lưới kho bãi của Performance Team. Điều này có thể cung cấp dịch vụ giao hàng đạt đến 95% trong vòng 48 giờ ở Hoa Kỳ. Hiện tại, công ty vừa đạt được hơn 1 tỷ USD doanh thu toàn cầu vừa là một trong những thị trường lớn nhất trên thế giới đối với lĩnh vực thương mại điện tử.

Khách hàng của Maersk ngày càng đòi hỏi khả năng đáp ứng của ngành thương mại điện tử để phù hợp với khối lượng đơn đặt hàng ngày càng tăng. Theo Chỉ số kinh tế của Adobe, doanh số thương mại điện tử toàn cầu sẽ đạt 4,2 nghìn tỷ USD vào cuối năm, và được dự đoán là nhiều hơn thị trường ngân hàng thương mại thế giới. Bên cạnh đó, người tiêu dùng Hoa Kỳ sẽ chiếm gần một phần tư nguồn chi tiêu.

                         Phát triển thương mại điện tử của Maersk

Trong quý 2/2021, Maersk đã báo cáo mức lợi nhuận kỷ lục đạt gần 60% và là quý thứ 12 liên tiếp tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái. Điều đó bao gồm mức tăng trưởng doanh thu 38% trong phân khúc dịch vụ và hậu cần. Công ty thậm chí dự kiến ​​mức thu nhập này còn lớn hơn so với quý 3 sắp tới.

Gần đây, hãng tàu Maersk thường xuyên bị chỉ trích về vấn đề ô nhiễm vận chuyển hàng hóa đường biển. Tuy nhiên, các chủ hàng sẽ xem xét và điều chỉnh về vấn đề này, bao gồm cả các hoạt động trên biển và trên đất liền. Cụ thể, họ sẽ cam kết khử cacbon cho các đội tàu và các tàu giao hàng khác của mình. Ngoài ra, 90 trong số 200 khách hàng lớn nhất của Maersk cũng đã thực hiện các cam kết tương tự.

Quá trình trên có thể tốn kém, nhưng việc Maersk mua lại Visible nhằm phát triển hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử chứ không phải tiết kiệm chi phí. Mặt khác, mục tiêu ngắn hạn của công ty là đạt được mức tăng trưởng cao trên thị trường mua sắm trực tuyến.

                    Phát triển thương mại điện tử của Maersk

Việc phát triển cơ sở hạ tầng trong lĩnh vực thương mại điện tử của hãng tàu Maersk sẽ đồng nghĩa với việc tiếp cận nhiều hơn đối với các công ty vừa và nhỏ, nhằm có thể thâm nhập vào thị trường Hoa Kỳ một cách dễ dàng hơn.

Theo Freight Waves

KerryVietnam – Vận chuyển hàng hóa uy tín, an toàn!

Hotline: 0902923633, 0936257997 (zalo, viber, whatsapp)
Gmail: cs@indochinapost.com

Xem thêm:
Rate this post
Tags: tin tức
Hoài Hoài